Services

ISO 14001 คือ มาตรฐานระดับสากลสำหรับระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management System: EMS) โดยมีจุดมุ่งหมายคือเพื่อให้กรอบการทำงานสำหรับการจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมแก่ผู้บริหารระดับสูงขององค์กร

เนื่องจากได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ISO 14001 มีแนวโน้มที่จะมีผลต่อวิธีปฏิบัติหรือวิธีการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมในองค์กรการผลิตทุกแห่งในโลก ผลของ ISO 14001 ยังขยายครอบคลุมไปถึงเขตอุตสาหกรรมด้วย องค์กรใดๆ ที่มีผลิตภัณฑ์ บริการ หรือกิจกรรมวันต่อวัน ซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องรับรู้ถึงมาตรฐาน ISO 14001

เช่นเดียวกับ ISO 9001 มาตรฐาน ISO 14001 คือ ผลผลิตขององค์กรระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน (ISO) ISO 14001 เป็นมาตรฐานสำหรับการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นที่ยอมรับกันในระดับสากลมาตรฐานแรกของโลก ในกลุ่มของมาตรฐาน ISO 14000 ISO 14001 คือมาตรฐานจริงที่องค์กรจะได้รับการจดทะเบียนรับรอง ผู้เชี่ยวชาญคาดว่ามาตรฐาน ISO 14001 นี้จะมีผลกระทบต่อองค์กรต่างๆมากกว่ามาตรฐานคุณภาพ ISO 9000 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกและเป็นที่นิยมมาก ISO 14001 วัดความสอดคล้องกันของ EMS ในองค์กรโดยเทียบกับข้อกำหนดที่ได้ระบุไว้

จากข้อตกลงทางการค้าและภาษี (General Agreement on Tariffs and Trade – GATT) คาดหวังว่ามาตรฐาน ISO 14001 จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นประการแรกที่องค์กร/บริษัทต่างๆทั่วโลกต้องมีเพื่อประกอบการดำเนินธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าแรงขับทางการตลาดจะเป็นสิ่งผลักดันให้เกิดการยอมรับในมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมมาตรฐานนี้


  • stansards 9001 art.jpg
    ISO 9000 คืออะไร คุณภาพคือสิ่งที่ทุกบริษัทมุ่งมั่นและพยายามเพื่อให้ได้มา และมักจะพบว่าการที่จะบรรลุถึงความต้องการนั้นมีความยุ่งยากและค่อนข้างซับซ้อน เนื่องจากมักมีปัญหาความซับซ้อนเ...

  • Training.jpg
    Training & Seminars ให้บริการฝึกอบรม In-house Training นอกจากการให้บริการให้คำปรึกษาด้านการจัดทำระบบตามมาตรฐานสากลต่างๆแล้ว CII ยังให้บริการฝึกอบรมตามความต้องการของลูกค้าแต่ละร...

  • เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …